Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019- 2020, sáng ngày 14/11, tại Trường Mầm non Phổ Cường, Trường mầm non Phổ Cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp trường . Dự và chỉ đạo có đồng chí Huỳnh Thị Lập- Phó hiệu trưởng trường mầm non Phổ Cường; giáo viên trong toàn trường
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019- 2020, sáng ngày 14/11, tại Trường Mầm non Phổ Cường, Trường mầm non Phổ Cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp trường . Dự và chỉ đạo có đồng chí Huỳnh Thị Lập- Phó hiệu trưởng trường mầm non Phổ Cường; giáo viên trong toàn trường

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là loại hình sinh hoạt chuyên môn mới đối với bậc học mầm non. Sau khi được tập huấn về lý thuyết từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai và thực hiện ngay tại trường mình. Nhằm giúp các giáo viên có cách nhìn tổng quát về sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học trên thực tế việc học của trẻ.

Bước đầu trải nghiệm, một số giáo viên vẫn còn rụt rè, lúng túng khi bày tỏ ý kiến của mình nhưng thông qua chia sẻ sau giờ dạy, mỗi giáo viên đã có khái niệm cụ thể về buổi sinh hoạt chuyên môn: không còn nặng nề nói về giáo viên mà tập trung sâu vào việc học tập, vui chơi của trẻ.

Những chia sẻ của giáo viên trong buổi sinh hoạt chuyên môn ngày hôm nay sẽ là những bài học quý giá để mỗi người tự rút kinh nghiệm cho những giờ dạy sau của bản thân mình có hiệu quả hơn.

Là cán bộ quản lý, cô giáo Huỳnh Thị Lập- Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Phổ Cường đã nhìn kỹ được những vấn đề mới của buổi sinh hoạt chuyên môn. Cô Lập chia sẻ: “Sự chia sẻ của mọi người trong ngày  hôm nay cơ bản đã đi sâu vào việc học tập của trẻ được dựa vào mục tiêu khi cô giáo đưa ra. Điều này chứng tỏ mỗi người đã có sự theo dõi rất kỹ các hoạt động của trẻ trong giờ học”.

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học sẽ là một bước tiến mới để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tiếp tục tự học tập, tự bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục hiện nay”.